ജിന്ന് ഭൌധികാമോ അഭൌധികാമോ -പ്രമാണങ്ങൾ എന്ത് പറയുന്നു pART 1
(part3 reply to mm akbar sahib)
വിശുദ്ധ ഖുറാനും സുന്നത്തും നൽകുന്ന നൽകുന്ന വെളിച്ചങ്ങളെ ശാസ്ത്രീയ വിശകലനങ്ങലോടെ അപഗ്രതിക്കൽ ആണ് ഉദ്ധേഷികുന്നത് ..നാഥൻ അനുഗഹികട്ടെ
എന്താണ് ഭൌധികം
ഭൂതം എന്നാ മലയാള പഥത്തിൽ നിന്ന് ഉത്ഭവിച്ചത് ആണ് ഭൗതികം എന്നാ പദം ...ദ്രിശ്യ പ്രബന്ജം ഉൾകൊള്ളുന്ന സകലതും ഭൂമി (മണ്ണ് ),അഗ്നി ,വായു ,ആകാശം എന്നിവ കൊണ്ടാണ് രൂപപെടുന്നത് ...അഥവാ ഭൌതിക വസ്തുക്കള കൊണ്ട് രൂപപെടുന്നവ ഒക്കെ ഭൌധികവും ആണ്
ശരി ജിന്നിനെ സ്രിഷ്ടികപെട്ടത് തികച്ചും ഭൌധികമായ പുകയില്ലാത്ത അഗ്നിയിൽ നിന്നാണ് ...(സൂറ റഹ്മാൻ 15)(ആഹുരാഫ് 12 )
അപ്പോൾ തികച്ചും ഭൌധിക വസ്തുവിനാൽ സൃഷ്ടിക്കാ പെട്ട ഒരു ഭൌധിക സൃഷ്ടിയാണ് ജിന്ന് ...ഇനി ജിന്ന് അഭൌധികം ആണ് എങ്കിൽ ഭൌധിക സംവിധാനങ്ങൾ കൊണ്ട് സൃഷ്ടിപ്പ് സാദ്യമല്ല(കാരണം ഭൌതിക സംവിധാനങ്ങൾ കൊണ്ട് സൃഷ്ടിച്ചതിനെ അഭൌതികം എന്ന് പറയില്ല ) ...അപ്പോൾ ചില ആളുകൾ ഒരു ബുദ്ധി ശൂന്യത പ്രച്ചരിപിക്കുന്നു ...ഈ വൈരുദ്ധ്യാധിഷ്ടിത അഭൌധികതാ വാദക്കാർ പറയുന്നു ...ജിന്ന് അഗ്നി കൊണ്ടാണ് എങ്കിൽ ഇത് വാതിലിനു അടുത്ത് വന്നാൽ തന്നെ കത്തില്ലേ,ശരീരത്തിൽ പ്രവേശിക്കുമ്പോൾ ശരീരത്തിന് പോള്ളില്ലേ എന്നൊക്കെ .അതിനാൽ ജിന്ന് അഭൌധികം ആണ് ..എന്നാണു വാദം ..കത്തുന്ന ഹൈഡ്രജൻ കൊണ്ടും കത്താൻ സഹായിക്കുന്ന ഓക്സിജൻ കൊണ്ടും വെള്ളത്തെ സംവിധാനിച്ച നാഥൻ എത്ര പരിശുദ്ധൻ...മുട്ടിയാൽ മുഴങ്ങുന്ന കളി മണ്ണിൽ നിന്നാണ് മനുഷ്യനെ സൃഷ്ടിച്ചത് (സൂറ റഹ്മാൻ -14)എന്ന് കരുതി ഒരാൾ ഇവരെ മുട്ടൻ വടി കൊണ്ട് അടിച്ചു ഞാൻ അടിച്ചത് കളി മണ്ണിനെ ആണ് എന്ന് പറഞ്ഞാൽ എത്ര അപഹാസ്യമാണോ അത്ര തന്നെ ആണ് മുകളിലെ അഭൌതികതാ വാദവും ...
ഇനി എന്താണ് അഭൌധികം ..
(അദ്രിശ്യം എന്നാ അര്ത്ഥത്തില് പ്രയോഗിക്കുന്ന അഭൌധികത ഇവിടെ ചര്ച്ച ചെയ്യുന്നില്ല ...മറിച്ചു ശിര്ക്കും തൌഹീധും വേര്തിരിയുന്ന പ്രവര്തങ്ങളിലെയും ഇടപെടലുകളിലെയും അഭൌതികത ആണ് ചര്ച്ച ..അതാണ് തര്ക്ക വിഷയവും ).
അക്ബർ സാഹിബിൽ നിന്ന് തുടങ്ങാം
പ്രബന്ജതിലെ ഓരോ വസ്തുവിനും വസ്തുതകൾക്കും കാരണം അന്വേഷിക്കുന്ന മനുഷ്യന് അവസാനം കാരണങ്ങള് ആവശ്യമില്ലാത്ത ഒരു മഹാ ശക്തിയില് എത്തി ചേരുകയാണ് ചെയ്യുന്നത് ആ ശക്തിയിലാണ് എല്ലാ അന്വേഷണങ്ങളുടെയും അന്ത്യം .സകലവിധ അന്വേഷണങ്ങളും തെട്ടങ്ങളും ഈ പരമമായ അന്ത്യത്തില് എത്തുമ്പോള് അവസാനിക്കുന്നു .പ്രബഞ്ഞതിലെ ഒരൊറ്റ പ്രതിഭാസവും കാരണം ആവശ്യമില്ലാത്തതായി നമുക്ക് കാണാന് കഴിയുന്നില്ല ..ചെറുതും വലുതുമായ സകല വസ്തുക്കളും കാരണം തേടുന്നു .അപ്പോള് കാരണങ്ങള് ആവശ്യം ഇല്ലാത്ത ആ പരാശക്തി പ്രബന്ജതിനും ഉപരി ആയിരിക്കണം ,പദാര്താതീത്ന് ആയിരിക്കണം .സകലമാന പ്രതിഭാസങ്ങളുടെയും അടിസ്ഥാന കാരണമാണ് അല്ലാഹു എന്ന് പറഞ്ഞുവെല്ലോ .പ്രബഞ്ഞതിനു ഉപരിയായ അല്ലാഹുവിന്റെ സത്ത പദാരതാതീതം ആണ് എന്ന് സാരം ...(അല്ലാഹുവിനെ അറിയുക -എം എം അക്ബര് 57)
അപ്പോള് ഭൌധികമായ മുഴുവന് പ്രതിഭാസങ്ങളുടെയും ഉടമസ്ഥനും നിയന്താവും ആയ ഒരേ ഒരാള് മുഴുവന് ഭൌധിക സംവിധാനങ്ങല്കും പുറത്തു ആണ് ..അഥവാ അഭൌതികം ആണ് ...ഇനി അല്ലാഹു അഭൌധികം ആണ് ..അത് പോലെ നമ്മുക്ക് കാണാന് കഴിയാത്ത ജിന്നും മലക്കും അഭൌതികം ആണ് എന്ന് ചിലര് പറയുന്നു ....അതിന് അവര് പറയുന്ന കാരണം അവയുടെ പ്രവര്ത്തങ്ങള് നമുക്ക് കാണാന് കഴിയില്ല എന്നതാണ് ...ഈ വാദം രണ്ട് രീതിയില് അപകടമാണ്
1) അല്ലാഹു അഭൌധികമാണ് എന്ന് പറയുമ്പോള് .അത് അല്ലാഹുവിന്റെ വിശേഷണം ആണ് ...ആ വിശേഷണം സകല സൃഷ്ടി വിശേഷനങ്ങള്ക്കും പുറത്താണ് ..അഥവാ ആ വിശേഷണം ഒരു സൃഷ്ടിക്കു വക വെച്ച് നല്കുന്നത് തൌഹീധുല് അസ്മാഹു വ സിഫാതിലെ പങ്കു ചേര്ക്കലും ശിര്ക്കും ആണ് ...
എന്നാല് സമസ്തക്കാര് ഈ വിശേഷണം മഹാന്മാര്ക്കും ,ജിന്നിനും ,മലക്കിനും ചാര്ത്തി കൊടുത്തു ...ഇപ്പോള് ചില നവീന വാദക്കാര് ജിന്നും മലക്കും അഭൌധികം ആണ് എന്ന് പറയുന്നു ...കാര്യ കാരണ ബന്ധത്തിന് പുറത്താണ് എന്ന് പറയുന്നു ...തികച്ചും അപകടകരം ...കാരണം വിശുദ്ധ ഖുറാന് പറയുന്നു ..'അവനു തുല്യനായി ആരും തന്നെ ഇല്ല (സൂറ ഫലഖ് )...അപ്പോള് ജിന്നുകളുടെ അസ്തിത്വവും പ്രവര്ത്തനവും ഭൌധികമാണ് എന്നതാണ് പ്രമാണ പിന്ബലമുള്ള ശരിയായ വാദം ...
2)അഭൌധികമായ ഒരു ശക്തി ഉണ്ടാകുന്ന പ്രവര്ത്തനങ്ങളും അഭൌതികം ആയിരിക്കണം ..അതിന് കാര്യമോ കാരണമോ ആവശ്യം ഇല്ല ...
അങ്ങിനെ പ്രവര്ത്തിക്കാനോ ഇടപെടാനോ അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ സാധിക്കൂ എന്ന് അക്ബര്കയുടെ വരികളിലും സ്പഷ്ടമാണ് ...അങ്ങിനെ എങ്കില് ഒരു സൃഷ്ടിയുടെ പ്രവര്ത്തനം ഭൌധികവും കാര്യ കാരണ ബന്ധനഗള്ക്ക് അതീനവും ആവാനേ നിവര്ത്തി ഉള്ളൂ ...
ശരി തൌഹീധിലെ അബ്ദുറഹ്മാന് സലഫി വിഭാഗത്തിന്റെ നിര്വചനം അനുസരിച്ച് ജിന്നുകള് അഭൌതികവും കാര്യ കാരണ ബന്ധത്തിന് പുറത്തും ആണെല്ലോ ...ആ പറഞ്ഞത് ശരിയാവണം എങ്കില് ഒരു സൃഷ്ടിയിലും ഒരു ഇടപെടലും അവര്ക്ക് സാധികാതെ വരണം ...കുറച്ചു കൂടി സൂക്ഷ്മം ആയി പറഞ്ഞാല് ജിന്ന് എന്നാ ഒരു സൃഷ്ടിയുടെ അസ്ഥിത്വം തന്നെ ഇവര് ചോദ്യം ചെയ്യുകയാണ് ....കാരണം അഭൌതികമായ അല്ലാഹുവില് ജിന്ന് അഭൌധികം എന്ന് പറയുന്നതോടെ ഇവര് പങ്കു വെക്കുന്നു ...അങ്ങിനെ അകാരണമായി ശിര്കില് എത്തുന്നു ...രണ്ടാമത് അവരുടെ പ്രവര്ത്തങ്ങള് അഭൌതികം എന്ന് പറയേണ്ടി വരുന്നു
-ജിന്ന് വസുവാസ്സു ഉണ്ടാകുന്നത് -അഭൌതികാമോ ഭൌതികമോ
-ജിന്ന് രോഗം ഉണ്ടാകുന്നത് -അഭൌതികാമോ ഭൌതികമോ
-ജിന്ന് വഴി പിഴപികുന്നത് -അഭൌതികാമോ ഭൌതികമോ
-ജിന്ന് കാഹിനിനെ (ജ്യോത്സ്യന് )സഹായികുന്നത് --അഭൌതികാമോ ഭൌതികമോ
-പിശാചു കുട്ടിയെ ഉപദ്രവികുന്നത് -ജനിക്കുമ്പോഴും
..സന്ധ്യ സമയത്തും -അഭൌതികാമോ ഭൌതികമോ
അങ്ങിനെ ഖുറാനില് പറഞ്ഞ സുന്നത്തില് പറഞ്ഞ അനേകം കാര്യങ്ങള് ഉണ്ട് ...ഈ പ്രതിഭാസങ്ങള് മുഴുവന് നടക്കുന്നു ...ചിലതിനെ ഒക്കെചിലര് നിഷേധിക്കുന്നു എങ്കിലും(ജിന്ന് അഭൌധികവും കാരായ കാരണത്തിന് പുറത്തും ആണ് എന്ന് പറഞ്ഞത് കൊണ്ടാണ് അവര്ക്ക് അതൊക്കെ തള്ളേണ്ടി വന്നത് ) വസുവാസ്സു മുഴുക്കെ അന്ഘീകരിക്കുന്നുവല്ലോ ....അപ്പോള് ആ പ്രതിഭാസം മാത്രം എടുക്കാം ...ഇനി അക്ബര്കയുടെ വരികളിലേക്ക് വരൂ
"
പ്രബഞ്ഞതിലെ ഒരൊറ്റ പ്രതിഭാസവും കാരണം ആവശ്യമില്ലാത്തതായി നമുക്ക് കാണാന് കഴിയുന്നില്ല ..ചെറുതും വലുതുമായ സകല വസ്തുക്കളും കാരണം തേടുന്നു .അപ്പോള് കാരണങ്ങള് ആവശ്യം ഇല്ലാത്ത ആ പരാശക്തി പ്രബന്ജതിനും ഉപരി ആയിരിക്കണം ,പദാര്താതീത്ന് ആയിരിക്കണം .സകലമാന പ്രതിഭാസങ്ങളുടെയും അടിസ്ഥാന കാരണമാണ് അല്ലാഹു"
ഇപ്പോള് ഹനീഫ് കായക്കൊടി ചോധികുന്നു എന്ത് കാര്യ കാരണ ബന്ധമാണ് ജിന്നും മനുഷ്യനും തമ്മിലുള്ളത് എന്ന് (ജാമിയ പ്രസംഗം കേള്ക്കുക )..മടവൂര് വിഭാഗം സുഹ്ര്തുക്കള് പണ്ടും ഇത് ചോധിചിരുന്നു...
അപ്പോള് നമ്മള് ചോധികുന്നു ...വസ്സുവാസ് എന്നാ ഉപദ്രവം -എന്നാ പ്രതിഭാസം -ലോകത്ത് നടക്കുന്നു -അതില് തര്കമില്ല ...(അതിലും തര്കമുണ്ടായിരുന്ന ചില അഭൌതികതാ വാദികള് -ജിന്നിനെ കാണാതെ ഞങള് വിശ്വസികില്ല എന്നും, മനുഷ്യരിലെ കാട്ടു വര്ഗമാണ് ജിന്ന് എന്ന് പറഞ്ഞതിനെ ഇവിടെ ഓര്ക്കുക -ജിന്ന് ഭൌധികമായ അല്ലാഹുവിന്റെ സൃഷ്ടിയാണ് എന്നാ ഈ അടിസ്ഥാന തത്വത്തില് നിന്ന് വ്യതിചലിച്ചത് ആണ് മുഴുവന് വ്യതിയാനങ്ങളുടെയും മൂല്യ കാരണം തന്നെ )
അപ്പോള് ആ വസ്സുവാസ് എന്നാ പ്രതിഭാസത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന കാരണം എന്ത് ...അത് കാര്യ കാരണ ബന്ധങ്ങള്ക്ക് അകത്തോ പുറത്തോ ??ഒരു കാരണവും കാര്യവുമില്ലാതെ ഒരു പ്രതിഭാസവും ലോകത്ത് നടകില്ല എന്ന് പറഞ്ഞ അക്ബര് സാഹിബിനെ പോലുള്ളവര് ഇപ്പോള് ഈ അഭൌതിക സൈധാന്ധികരുടെ വാദങ്ങളിലെ അപകടം എങ്ങിനെ തിരിച്ചറിയാതെ പോയി എന്നത് നമ്മെ ദുഖിപിക്കുന്നു ...അപ്പോള് അഭൌധികമായി കാര്യ കാരണ ബന്ധത്തിന് പുറത്തു നിന്ന് മനുഷ്യരില് ഇടപെടാന് അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ സാധിക്കൂ ...അത് മറ്റാര്ക്കും കഴിയും എന്നാ വിശ്വാസം തന്നെ ശിര്ക്ക് ആണ് ...ശരി അപ്പോള് പ്രശ്നം അഭൌധിക വാദികളുടെ മുന്നില് കൂടുതല് സങ്കീര്ണം ആകുന്നു ..എങ്ങിനെ വസുവാസ്സു എന്നാ പ്രധിഭാസം ഉണ്ടാകുന്നു
അഭൌധികതാ സിധാന്ധകാര്ക്ക് മൂന്നു തരത്തില് മറുപടി പറയാം
1)വസ്സുവാസ് ഇല്ല -ഖുരാനിനെ നിഷേധിക്കേണ്ടി വരും (സൂറത്ത് ന്നാസ് )
2)വസ്സുവാസ് അഭൌതികമായ ഉപദ്രവം തന്നെ ആണ് -അപ്പോള് അല്ലാഹുവിനു പുറമേ ജിന്നും അഭൌധികമായി നമ്മെ ഉപദ്രവിക്കും എന്നാ ശിര്ക്ക് പറയേണ്ടി വരും ...
3)വസുവാസ്സു ഭൌതികം എന്ന് പറയേണ്ടി വരും -അപ്പോള് മനക്കൊട്ടയില് മിനെഞ്ഞെടുത്ത അഭൌതികതാ വാദം തകര്ന്നു തരിപ്പണം ആകും ...
എന്നാല് മുജാഹിധുകള്ക്ക് അന്നും ഇന്നും മറുപടി എളുപ്പം ആണ് ..
അഭൌതികമായി ഗുണവും ദോഷവും ചെയ്യാന് അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ കഴിയൂ .എന്നാല് വസ്സുവാസ് അല്ലാഹു നിശ്ചയിച്ച കാര്യങ്ങളുടെയും കാരണങ്ങളുടെയും അടിസ്ഥാനത്തില് ജിന്ന് മനുഷ്യനില് നടത്തുന്ന ഭൌതിക ഇടപെടല് ആണ് ...അതിനാല് അതില് അഭൌതികത ഇല്ല ....
----------------------------------------------------------------------------------------------------
ഇനി ശാസ്ത്രീയം ആയി പരിശോധിച്ചാല് ഹൈസെന് ബര്ഗിന്റെതിയറി അനുസരിച്ച് ഒരു ഭൌതിക വസ്തുവിനെ നിര്വചിക്കണം എങ്കില് ആ വസ്തുവിന്റെ പ്രവേഗവും അതിന്റെ സ്ഥാനവും ഒരുമിച്ചു നിര്വചിക്കുക സാദ്യമല്ല -എത്രത്തോളം കൃത്യമായി നാം പ്രവേഗം (ഭാരം * വേഗത )നിര്വചികുന്നുവോ അപ്പോള് സ്ഥാന നിര്ണയം അതീവ പ്രയാസകരം ആയിരിക്കും .
അപ്പോള് ഏതൊരു സൃഷ്ടിയും നാം നിര്വചിക്കുമ്പോള് ഒന്നുകില് ഇന്ന സ്ഥലത്ത് ഈ അവ്സ്സ്തയില് ഇന്ന സമയത്ത് എന്ന് പറയേണ്ടി വരും ...അതിനെ സമയവും (പ്രവേഗം =മാസ്സ് *വെലോസിടി ,വെലോസിടി =ദൂരം /സമയം )അതിന്റെ സ്ഥാനവും ,നം ആപേക്ഷികമായി നിര്വചിക്കേണ്ടി വരുന്നു ...
എന്നാല് അല്ലാഹു സമയ കാല ത്തിനു അതീതന് ആയവനും സ്ഥല -കാല-സാതത്യത്തിനു പുറത്തു (TIME-SPACE CONTINUUM)ഉള്ളവനും ആണ് ...
അതുകൊണ്ട് തന്നെ ഈ ഭൌധിക പരിധികള് ഭാധകം അല്ലാത്ത ,ഒരു സത്ത അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ ഉള്ളൂ ...അതാണ് അബൌതികത ...അത് അല്ലാഹു മാത്രമേ ഉള്ളൂ ...ഇത് ജിന്നിന് ചിലര് വക വെച്ച് കൊടുത്താല് ഭൌതിക വസ്തുവിനാല് സ്രിഷ്ടികപെട്ട ഒരു സൃഷ്ടി സമയ ക്രമങ്ങള്ക്ക് അതീതന് ആണ് എന്നാ ശാസ്ത്രീയ അസത്യം നാം പ്രച്ചരിപിക്കുകയും കൂടെ അല്ലാഹുവിനു ജിന്നിനെ തുലനപെടുത്തുക എന്നാ ഭീമമായ പാതകം (ശിര്ക്ക് )കടന്നു വരികയും ചെയ്യും .....
ഒരു ഭൌതിക സംവിധാനത്തെ നിര്വചികുന്നത് സമയം എന്നാ പ്രതിഭാസത്തെ സ്ഥായി(CONSTANT) ആക്കി നിര്ത്തി .അതിന് ത്രികാല മാനങ്ങള് (THREE DIMENSIONS) നാം അതിന് നല്കുമ്പോള് ആണ് ...ഈ പ്രബഞ്ഞവും അതിലെ സകല വസ്തുക്കളും ഈ സ്ഥല -കാല-സാതത്യത്തിനു (TIME-SPACE CONTINUUM) കീഴിലും ഭൌതികവും ആണ് ...അതില് നിന്ന് ജിന്നിനെ മാറ്റി വെക്കാന് യാതൊരു പഴുതും ഇല്ല ...അഗ്നി എന്നാ ഭൌതിക വസ്തുവിനാല് സൃഷ്ടിക്കാ പെടുകയും ഈ ഭൌതിക ലോകത്തെ വിഭവങ്ങലാല് ജീവിക്കുകയും സമയം എന്നാ പ്രതിഭാസതിനാല് പോഷിക്കപെടുകയും ജനനവും മരണവും ആഹരിക്കലും ഉള്ള ഒന്നിനെ എങ്ങിനെ അഭൌതികം എന്ന് പറയാന് കഴിയും ...അതിനാല് അഭൌതികമായ പ്രവര്ത്തങ്ങള് അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ ഉള്ളൂ ..ഇത് പൊളിച്ചെഴുത്ത് അസാധ്യമായ സത്യം ആണ് ....
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ജിന്നിന്റെ പ്രവര്ത്തങ്ങള് മനുഷ്യരില് ചില തരത്തിലെങ്കിലും സ്വാധീനിക്കുന്നു എന്ന്എല്ലാവരും അംഗീകരിക്കുന്നു ..അതിന്റെ വിഷധാമ്ഷങ്ങളില് ചിലര്ക്ക് അഭിപ്രായ അന്തരം ഉണ്ട് എന്ഖിലും മൊത്തത്തില് ഈ ഇടപെടലുകള് കാര്യ കാരണ ബന്ധത്തിന് പുറത്താണ് എന്ന് പറയുമ്പോള് കാര്യ കാരണ ബന്ധത്തിന് അതീതമായി നമ്മില് ഇടപെടാന് ജിന്നിന് കഴിയും എന്നിവര് സമ്മതിക്കുന്നു ..അതാണ് ശിര്ക്ക് കാരണം ഒരു കാര്യത്തിനും ഒരു കാരണത്തിന്റെ ആവശ്യം ഇല്ലാതെ ഇടപെടാന് അല്ലാഹു വിനു മാത്രമേ കഴിയൂ ...അപ്പോള് ആ കഴിവ് ജിന്നിന് ഉണ്ട് എന്ന് പരോക്ഷമായി പറയുകയും എന്നിട്ട് അല്ലാഹു വിനോളം ഇവര് ജിന്നിനെ വലുതാക്കി എന്ന് മുവഹിധുകളുടെ പേരില് ആരോപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു .നമ്മള് പറയുന്നത് ഏതൊരു സൃഷ്ടിക്കും അള്ളാഹു നല്കിയ കഴിവേ അവര്ക്ക് ഉള്ളൂ ...അത് അവരുടെ സൃഷ്ടിപ്പില് അല്ലാഹു അലിയിച്ചു ചേര്ത്തതാണ് ..ആ കഴിവും പ്രവര്തനഗലും കേവല ഭൌതികം മാത്രം ആണ് ...ഒരു സൃഷ്ടിക്കും അഭൌതിക കഴിവ് ഇല്ല ...ചിലര് ഉണ്ട് എന്നത് പറയുമ്പോള് അത് തെളിയിക്കപെടാത്ത അവകാശ വാദങ്ങളും പോള്ളതരങ്ങളും ആണ് ..
ഇന്ഷ അള്ളാഹു അടുത്ത ലേഖനത്തില് ഖുരാനിലും സുന്നത്തിലും സ്ഥിരപെട്ട ജിന്നിന്റെ പ്രവര്ത്തനങ്ങളും അതിലെ ഭൌതിക-അഭൌതിക മാനങ്ങളും നമുക്ക് ചര്ച്ച ചെയ്യാം -
തുടരും
(part3 reply to mm akbar sahib)
വിശുദ്ധ ഖുറാനും സുന്നത്തും നൽകുന്ന നൽകുന്ന വെളിച്ചങ്ങളെ ശാസ്ത്രീയ വിശകലനങ്ങലോടെ അപഗ്രതിക്കൽ ആണ് ഉദ്ധേഷികുന്നത് ..നാഥൻ അനുഗഹികട്ടെ
എന്താണ് ഭൌധികം
ഭൂതം എന്നാ മലയാള പഥത്തിൽ നിന്ന് ഉത്ഭവിച്ചത് ആണ് ഭൗതികം എന്നാ പദം ...ദ്രിശ്യ പ്രബന്ജം ഉൾകൊള്ളുന്ന സകലതും ഭൂമി (മണ്ണ് ),അഗ്നി ,വായു ,ആകാശം എന്നിവ കൊണ്ടാണ് രൂപപെടുന്നത് ...അഥവാ ഭൌതിക വസ്തുക്കള കൊണ്ട് രൂപപെടുന്നവ ഒക്കെ ഭൌധികവും ആണ്
ശരി ജിന്നിനെ സ്രിഷ്ടികപെട്ടത് തികച്ചും ഭൌധികമായ പുകയില്ലാത്ത അഗ്നിയിൽ നിന്നാണ് ...(സൂറ റഹ്മാൻ 15)(ആഹുരാഫ് 12 )
അപ്പോൾ തികച്ചും ഭൌധിക വസ്തുവിനാൽ സൃഷ്ടിക്കാ പെട്ട ഒരു ഭൌധിക സൃഷ്ടിയാണ് ജിന്ന് ...ഇനി ജിന്ന് അഭൌധികം ആണ് എങ്കിൽ ഭൌധിക സംവിധാനങ്ങൾ കൊണ്ട് സൃഷ്ടിപ്പ് സാദ്യമല്ല(കാരണം ഭൌതിക സംവിധാനങ്ങൾ കൊണ്ട് സൃഷ്ടിച്ചതിനെ അഭൌതികം എന്ന് പറയില്ല ) ...അപ്പോൾ ചില ആളുകൾ ഒരു ബുദ്ധി ശൂന്യത പ്രച്ചരിപിക്കുന്നു ...ഈ വൈരുദ്ധ്യാധിഷ്ടിത അഭൌധികതാ വാദക്കാർ പറയുന്നു ...ജിന്ന് അഗ്നി കൊണ്ടാണ് എങ്കിൽ ഇത് വാതിലിനു അടുത്ത് വന്നാൽ തന്നെ കത്തില്ലേ,ശരീരത്തിൽ പ്രവേശിക്കുമ്പോൾ ശരീരത്തിന് പോള്ളില്ലേ എന്നൊക്കെ .അതിനാൽ ജിന്ന് അഭൌധികം ആണ് ..എന്നാണു വാദം ..കത്തുന്ന ഹൈഡ്രജൻ കൊണ്ടും കത്താൻ സഹായിക്കുന്ന ഓക്സിജൻ കൊണ്ടും വെള്ളത്തെ സംവിധാനിച്ച നാഥൻ എത്ര പരിശുദ്ധൻ...മുട്ടിയാൽ മുഴങ്ങുന്ന കളി മണ്ണിൽ നിന്നാണ് മനുഷ്യനെ സൃഷ്ടിച്ചത് (സൂറ റഹ്മാൻ -14)എന്ന് കരുതി ഒരാൾ ഇവരെ മുട്ടൻ വടി കൊണ്ട് അടിച്ചു ഞാൻ അടിച്ചത് കളി മണ്ണിനെ ആണ് എന്ന് പറഞ്ഞാൽ എത്ര അപഹാസ്യമാണോ അത്ര തന്നെ ആണ് മുകളിലെ അഭൌതികതാ വാദവും ...
ഇനി എന്താണ് അഭൌധികം ..
(അദ്രിശ്യം എന്നാ അര്ത്ഥത്തില് പ്രയോഗിക്കുന്ന അഭൌധികത ഇവിടെ ചര്ച്ച ചെയ്യുന്നില്ല ...മറിച്ചു ശിര്ക്കും തൌഹീധും വേര്തിരിയുന്ന പ്രവര്തങ്ങളിലെയും ഇടപെടലുകളിലെയും അഭൌതികത ആണ് ചര്ച്ച ..അതാണ് തര്ക്ക വിഷയവും ).
അക്ബർ സാഹിബിൽ നിന്ന് തുടങ്ങാം
പ്രബന്ജതിലെ ഓരോ വസ്തുവിനും വസ്തുതകൾക്കും കാരണം അന്വേഷിക്കുന്ന മനുഷ്യന് അവസാനം കാരണങ്ങള് ആവശ്യമില്ലാത്ത ഒരു മഹാ ശക്തിയില് എത്തി ചേരുകയാണ് ചെയ്യുന്നത് ആ ശക്തിയിലാണ് എല്ലാ അന്വേഷണങ്ങളുടെയും അന്ത്യം .സകലവിധ അന്വേഷണങ്ങളും തെട്ടങ്ങളും ഈ പരമമായ അന്ത്യത്തില് എത്തുമ്പോള് അവസാനിക്കുന്നു .പ്രബഞ്ഞതിലെ ഒരൊറ്റ പ്രതിഭാസവും കാരണം ആവശ്യമില്ലാത്തതായി നമുക്ക് കാണാന് കഴിയുന്നില്ല ..ചെറുതും വലുതുമായ സകല വസ്തുക്കളും കാരണം തേടുന്നു .അപ്പോള് കാരണങ്ങള് ആവശ്യം ഇല്ലാത്ത ആ പരാശക്തി പ്രബന്ജതിനും ഉപരി ആയിരിക്കണം ,പദാര്താതീത്ന് ആയിരിക്കണം .സകലമാന പ്രതിഭാസങ്ങളുടെയും അടിസ്ഥാന കാരണമാണ് അല്ലാഹു എന്ന് പറഞ്ഞുവെല്ലോ .പ്രബഞ്ഞതിനു ഉപരിയായ അല്ലാഹുവിന്റെ സത്ത പദാരതാതീതം ആണ് എന്ന് സാരം ...(അല്ലാഹുവിനെ അറിയുക -എം എം അക്ബര് 57)
അപ്പോള് ഭൌധികമായ മുഴുവന് പ്രതിഭാസങ്ങളുടെയും ഉടമസ്ഥനും നിയന്താവും ആയ ഒരേ ഒരാള് മുഴുവന് ഭൌധിക സംവിധാനങ്ങല്കും പുറത്തു ആണ് ..അഥവാ അഭൌതികം ആണ് ...ഇനി അല്ലാഹു അഭൌധികം ആണ് ..അത് പോലെ നമ്മുക്ക് കാണാന് കഴിയാത്ത ജിന്നും മലക്കും അഭൌതികം ആണ് എന്ന് ചിലര് പറയുന്നു ....അതിന് അവര് പറയുന്ന കാരണം അവയുടെ പ്രവര്ത്തങ്ങള് നമുക്ക് കാണാന് കഴിയില്ല എന്നതാണ് ...ഈ വാദം രണ്ട് രീതിയില് അപകടമാണ്
1) അല്ലാഹു അഭൌധികമാണ് എന്ന് പറയുമ്പോള് .അത് അല്ലാഹുവിന്റെ വിശേഷണം ആണ് ...ആ വിശേഷണം സകല സൃഷ്ടി വിശേഷനങ്ങള്ക്കും പുറത്താണ് ..അഥവാ ആ വിശേഷണം ഒരു സൃഷ്ടിക്കു വക വെച്ച് നല്കുന്നത് തൌഹീധുല് അസ്മാഹു വ സിഫാതിലെ പങ്കു ചേര്ക്കലും ശിര്ക്കും ആണ് ...
എന്നാല് സമസ്തക്കാര് ഈ വിശേഷണം മഹാന്മാര്ക്കും ,ജിന്നിനും ,മലക്കിനും ചാര്ത്തി കൊടുത്തു ...ഇപ്പോള് ചില നവീന വാദക്കാര് ജിന്നും മലക്കും അഭൌധികം ആണ് എന്ന് പറയുന്നു ...കാര്യ കാരണ ബന്ധത്തിന് പുറത്താണ് എന്ന് പറയുന്നു ...തികച്ചും അപകടകരം ...കാരണം വിശുദ്ധ ഖുറാന് പറയുന്നു ..'അവനു തുല്യനായി ആരും തന്നെ ഇല്ല (സൂറ ഫലഖ് )...അപ്പോള് ജിന്നുകളുടെ അസ്തിത്വവും പ്രവര്ത്തനവും ഭൌധികമാണ് എന്നതാണ് പ്രമാണ പിന്ബലമുള്ള ശരിയായ വാദം ...
2)അഭൌധികമായ ഒരു ശക്തി ഉണ്ടാകുന്ന പ്രവര്ത്തനങ്ങളും അഭൌതികം ആയിരിക്കണം ..അതിന് കാര്യമോ കാരണമോ ആവശ്യം ഇല്ല ...
അങ്ങിനെ പ്രവര്ത്തിക്കാനോ ഇടപെടാനോ അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ സാധിക്കൂ എന്ന് അക്ബര്കയുടെ വരികളിലും സ്പഷ്ടമാണ് ...അങ്ങിനെ എങ്കില് ഒരു സൃഷ്ടിയുടെ പ്രവര്ത്തനം ഭൌധികവും കാര്യ കാരണ ബന്ധനഗള്ക്ക് അതീനവും ആവാനേ നിവര്ത്തി ഉള്ളൂ ...
ശരി തൌഹീധിലെ അബ്ദുറഹ്മാന് സലഫി വിഭാഗത്തിന്റെ നിര്വചനം അനുസരിച്ച് ജിന്നുകള് അഭൌതികവും കാര്യ കാരണ ബന്ധത്തിന് പുറത്തും ആണെല്ലോ ...ആ പറഞ്ഞത് ശരിയാവണം എങ്കില് ഒരു സൃഷ്ടിയിലും ഒരു ഇടപെടലും അവര്ക്ക് സാധികാതെ വരണം ...കുറച്ചു കൂടി സൂക്ഷ്മം ആയി പറഞ്ഞാല് ജിന്ന് എന്നാ ഒരു സൃഷ്ടിയുടെ അസ്ഥിത്വം തന്നെ ഇവര് ചോദ്യം ചെയ്യുകയാണ് ....കാരണം അഭൌതികമായ അല്ലാഹുവില് ജിന്ന് അഭൌധികം എന്ന് പറയുന്നതോടെ ഇവര് പങ്കു വെക്കുന്നു ...അങ്ങിനെ അകാരണമായി ശിര്കില് എത്തുന്നു ...രണ്ടാമത് അവരുടെ പ്രവര്ത്തങ്ങള് അഭൌതികം എന്ന് പറയേണ്ടി വരുന്നു
-ജിന്ന് വസുവാസ്സു ഉണ്ടാകുന്നത് -അഭൌതികാമോ ഭൌതികമോ
-ജിന്ന് രോഗം ഉണ്ടാകുന്നത് -അഭൌതികാമോ ഭൌതികമോ
-ജിന്ന് വഴി പിഴപികുന്നത് -അഭൌതികാമോ ഭൌതികമോ
-ജിന്ന് കാഹിനിനെ (ജ്യോത്സ്യന് )സഹായികുന്നത് --അഭൌതികാമോ ഭൌതികമോ
-പിശാചു കുട്ടിയെ ഉപദ്രവികുന്നത് -ജനിക്കുമ്പോഴും
..സന്ധ്യ സമയത്തും -അഭൌതികാമോ ഭൌതികമോ
അങ്ങിനെ ഖുറാനില് പറഞ്ഞ സുന്നത്തില് പറഞ്ഞ അനേകം കാര്യങ്ങള് ഉണ്ട് ...ഈ പ്രതിഭാസങ്ങള് മുഴുവന് നടക്കുന്നു ...ചിലതിനെ ഒക്കെചിലര് നിഷേധിക്കുന്നു എങ്കിലും(ജിന്ന് അഭൌധികവും കാരായ കാരണത്തിന് പുറത്തും ആണ് എന്ന് പറഞ്ഞത് കൊണ്ടാണ് അവര്ക്ക് അതൊക്കെ തള്ളേണ്ടി വന്നത് ) വസുവാസ്സു മുഴുക്കെ അന്ഘീകരിക്കുന്നുവല്ലോ ....അപ്പോള് ആ പ്രതിഭാസം മാത്രം എടുക്കാം ...ഇനി അക്ബര്കയുടെ വരികളിലേക്ക് വരൂ
"
പ്രബഞ്ഞതിലെ ഒരൊറ്റ പ്രതിഭാസവും കാരണം ആവശ്യമില്ലാത്തതായി നമുക്ക് കാണാന് കഴിയുന്നില്ല ..ചെറുതും വലുതുമായ സകല വസ്തുക്കളും കാരണം തേടുന്നു .അപ്പോള് കാരണങ്ങള് ആവശ്യം ഇല്ലാത്ത ആ പരാശക്തി പ്രബന്ജതിനും ഉപരി ആയിരിക്കണം ,പദാര്താതീത്ന് ആയിരിക്കണം .സകലമാന പ്രതിഭാസങ്ങളുടെയും അടിസ്ഥാന കാരണമാണ് അല്ലാഹു"
ഇപ്പോള് ഹനീഫ് കായക്കൊടി ചോധികുന്നു എന്ത് കാര്യ കാരണ ബന്ധമാണ് ജിന്നും മനുഷ്യനും തമ്മിലുള്ളത് എന്ന് (ജാമിയ പ്രസംഗം കേള്ക്കുക )..മടവൂര് വിഭാഗം സുഹ്ര്തുക്കള് പണ്ടും ഇത് ചോധിചിരുന്നു...
അപ്പോള് നമ്മള് ചോധികുന്നു ...വസ്സുവാസ് എന്നാ ഉപദ്രവം -എന്നാ പ്രതിഭാസം -ലോകത്ത് നടക്കുന്നു -അതില് തര്കമില്ല ...(അതിലും തര്കമുണ്ടായിരുന്ന ചില അഭൌതികതാ വാദികള് -ജിന്നിനെ കാണാതെ ഞങള് വിശ്വസികില്ല എന്നും, മനുഷ്യരിലെ കാട്ടു വര്ഗമാണ് ജിന്ന് എന്ന് പറഞ്ഞതിനെ ഇവിടെ ഓര്ക്കുക -ജിന്ന് ഭൌധികമായ അല്ലാഹുവിന്റെ സൃഷ്ടിയാണ് എന്നാ ഈ അടിസ്ഥാന തത്വത്തില് നിന്ന് വ്യതിചലിച്ചത് ആണ് മുഴുവന് വ്യതിയാനങ്ങളുടെയും മൂല്യ കാരണം തന്നെ )
അപ്പോള് ആ വസ്സുവാസ് എന്നാ പ്രതിഭാസത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന കാരണം എന്ത് ...അത് കാര്യ കാരണ ബന്ധങ്ങള്ക്ക് അകത്തോ പുറത്തോ ??ഒരു കാരണവും കാര്യവുമില്ലാതെ ഒരു പ്രതിഭാസവും ലോകത്ത് നടകില്ല എന്ന് പറഞ്ഞ അക്ബര് സാഹിബിനെ പോലുള്ളവര് ഇപ്പോള് ഈ അഭൌതിക സൈധാന്ധികരുടെ വാദങ്ങളിലെ അപകടം എങ്ങിനെ തിരിച്ചറിയാതെ പോയി എന്നത് നമ്മെ ദുഖിപിക്കുന്നു ...അപ്പോള് അഭൌധികമായി കാര്യ കാരണ ബന്ധത്തിന് പുറത്തു നിന്ന് മനുഷ്യരില് ഇടപെടാന് അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ സാധിക്കൂ ...അത് മറ്റാര്ക്കും കഴിയും എന്നാ വിശ്വാസം തന്നെ ശിര്ക്ക് ആണ് ...ശരി അപ്പോള് പ്രശ്നം അഭൌധിക വാദികളുടെ മുന്നില് കൂടുതല് സങ്കീര്ണം ആകുന്നു ..എങ്ങിനെ വസുവാസ്സു എന്നാ പ്രധിഭാസം ഉണ്ടാകുന്നു
അഭൌധികതാ സിധാന്ധകാര്ക്ക് മൂന്നു തരത്തില് മറുപടി പറയാം
1)വസ്സുവാസ് ഇല്ല -ഖുരാനിനെ നിഷേധിക്കേണ്ടി വരും (സൂറത്ത് ന്നാസ് )
2)വസ്സുവാസ് അഭൌതികമായ ഉപദ്രവം തന്നെ ആണ് -അപ്പോള് അല്ലാഹുവിനു പുറമേ ജിന്നും അഭൌധികമായി നമ്മെ ഉപദ്രവിക്കും എന്നാ ശിര്ക്ക് പറയേണ്ടി വരും ...
3)വസുവാസ്സു ഭൌതികം എന്ന് പറയേണ്ടി വരും -അപ്പോള് മനക്കൊട്ടയില് മിനെഞ്ഞെടുത്ത അഭൌതികതാ വാദം തകര്ന്നു തരിപ്പണം ആകും ...
എന്നാല് മുജാഹിധുകള്ക്ക് അന്നും ഇന്നും മറുപടി എളുപ്പം ആണ് ..
അഭൌതികമായി ഗുണവും ദോഷവും ചെയ്യാന് അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ കഴിയൂ .എന്നാല് വസ്സുവാസ് അല്ലാഹു നിശ്ചയിച്ച കാര്യങ്ങളുടെയും കാരണങ്ങളുടെയും അടിസ്ഥാനത്തില് ജിന്ന് മനുഷ്യനില് നടത്തുന്ന ഭൌതിക ഇടപെടല് ആണ് ...അതിനാല് അതില് അഭൌതികത ഇല്ല ....
----------------------------------------------------------------------------------------------------
ഇനി ശാസ്ത്രീയം ആയി പരിശോധിച്ചാല് ഹൈസെന് ബര്ഗിന്റെതിയറി അനുസരിച്ച് ഒരു ഭൌതിക വസ്തുവിനെ നിര്വചിക്കണം എങ്കില് ആ വസ്തുവിന്റെ പ്രവേഗവും അതിന്റെ സ്ഥാനവും ഒരുമിച്ചു നിര്വചിക്കുക സാദ്യമല്ല -എത്രത്തോളം കൃത്യമായി നാം പ്രവേഗം (ഭാരം * വേഗത )നിര്വചികുന്നുവോ അപ്പോള് സ്ഥാന നിര്ണയം അതീവ പ്രയാസകരം ആയിരിക്കും .
അപ്പോള് ഏതൊരു സൃഷ്ടിയും നാം നിര്വചിക്കുമ്പോള് ഒന്നുകില് ഇന്ന സ്ഥലത്ത് ഈ അവ്സ്സ്തയില് ഇന്ന സമയത്ത് എന്ന് പറയേണ്ടി വരും ...അതിനെ സമയവും (പ്രവേഗം =മാസ്സ് *വെലോസിടി ,വെലോസിടി =ദൂരം /സമയം )അതിന്റെ സ്ഥാനവും ,നം ആപേക്ഷികമായി നിര്വചിക്കേണ്ടി വരുന്നു ...
എന്നാല് അല്ലാഹു സമയ കാല ത്തിനു അതീതന് ആയവനും സ്ഥല -കാല-സാതത്യത്തിനു പുറത്തു (TIME-SPACE CONTINUUM)ഉള്ളവനും ആണ് ...
അതുകൊണ്ട് തന്നെ ഈ ഭൌധിക പരിധികള് ഭാധകം അല്ലാത്ത ,ഒരു സത്ത അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ ഉള്ളൂ ...അതാണ് അബൌതികത ...അത് അല്ലാഹു മാത്രമേ ഉള്ളൂ ...ഇത് ജിന്നിന് ചിലര് വക വെച്ച് കൊടുത്താല് ഭൌതിക വസ്തുവിനാല് സ്രിഷ്ടികപെട്ട ഒരു സൃഷ്ടി സമയ ക്രമങ്ങള്ക്ക് അതീതന് ആണ് എന്നാ ശാസ്ത്രീയ അസത്യം നാം പ്രച്ചരിപിക്കുകയും കൂടെ അല്ലാഹുവിനു ജിന്നിനെ തുലനപെടുത്തുക എന്നാ ഭീമമായ പാതകം (ശിര്ക്ക് )കടന്നു വരികയും ചെയ്യും .....
ഒരു ഭൌതിക സംവിധാനത്തെ നിര്വചികുന്നത് സമയം എന്നാ പ്രതിഭാസത്തെ സ്ഥായി(CONSTANT) ആക്കി നിര്ത്തി .അതിന് ത്രികാല മാനങ്ങള് (THREE DIMENSIONS) നാം അതിന് നല്കുമ്പോള് ആണ് ...ഈ പ്രബഞ്ഞവും അതിലെ സകല വസ്തുക്കളും ഈ സ്ഥല -കാല-സാതത്യത്തിനു (TIME-SPACE CONTINUUM) കീഴിലും ഭൌതികവും ആണ് ...അതില് നിന്ന് ജിന്നിനെ മാറ്റി വെക്കാന് യാതൊരു പഴുതും ഇല്ല ...അഗ്നി എന്നാ ഭൌതിക വസ്തുവിനാല് സൃഷ്ടിക്കാ പെടുകയും ഈ ഭൌതിക ലോകത്തെ വിഭവങ്ങലാല് ജീവിക്കുകയും സമയം എന്നാ പ്രതിഭാസതിനാല് പോഷിക്കപെടുകയും ജനനവും മരണവും ആഹരിക്കലും ഉള്ള ഒന്നിനെ എങ്ങിനെ അഭൌതികം എന്ന് പറയാന് കഴിയും ...അതിനാല് അഭൌതികമായ പ്രവര്ത്തങ്ങള് അല്ലാഹുവിനു മാത്രമേ ഉള്ളൂ ..ഇത് പൊളിച്ചെഴുത്ത് അസാധ്യമായ സത്യം ആണ് ....
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ജിന്നിന്റെ പ്രവര്ത്തങ്ങള് മനുഷ്യരില് ചില തരത്തിലെങ്കിലും സ്വാധീനിക്കുന്നു എന്ന്എല്ലാവരും അംഗീകരിക്കുന്നു ..അതിന്റെ വിഷധാമ്ഷങ്ങളില് ചിലര്ക്ക് അഭിപ്രായ അന്തരം ഉണ്ട് എന്ഖിലും മൊത്തത്തില് ഈ ഇടപെടലുകള് കാര്യ കാരണ ബന്ധത്തിന് പുറത്താണ് എന്ന് പറയുമ്പോള് കാര്യ കാരണ ബന്ധത്തിന് അതീതമായി നമ്മില് ഇടപെടാന് ജിന്നിന് കഴിയും എന്നിവര് സമ്മതിക്കുന്നു ..അതാണ് ശിര്ക്ക് കാരണം ഒരു കാര്യത്തിനും ഒരു കാരണത്തിന്റെ ആവശ്യം ഇല്ലാതെ ഇടപെടാന് അല്ലാഹു വിനു മാത്രമേ കഴിയൂ ...അപ്പോള് ആ കഴിവ് ജിന്നിന് ഉണ്ട് എന്ന് പരോക്ഷമായി പറയുകയും എന്നിട്ട് അല്ലാഹു വിനോളം ഇവര് ജിന്നിനെ വലുതാക്കി എന്ന് മുവഹിധുകളുടെ പേരില് ആരോപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു .നമ്മള് പറയുന്നത് ഏതൊരു സൃഷ്ടിക്കും അള്ളാഹു നല്കിയ കഴിവേ അവര്ക്ക് ഉള്ളൂ ...അത് അവരുടെ സൃഷ്ടിപ്പില് അല്ലാഹു അലിയിച്ചു ചേര്ത്തതാണ് ..ആ കഴിവും പ്രവര്തനഗലും കേവല ഭൌതികം മാത്രം ആണ് ...ഒരു സൃഷ്ടിക്കും അഭൌതിക കഴിവ് ഇല്ല ...ചിലര് ഉണ്ട് എന്നത് പറയുമ്പോള് അത് തെളിയിക്കപെടാത്ത അവകാശ വാദങ്ങളും പോള്ളതരങ്ങളും ആണ് ..
ഇന്ഷ അള്ളാഹു അടുത്ത ലേഖനത്തില് ഖുരാനിലും സുന്നത്തിലും സ്ഥിരപെട്ട ജിന്നിന്റെ പ്രവര്ത്തനങ്ങളും അതിലെ ഭൌതിക-അഭൌതിക മാനങ്ങളും നമുക്ക് ചര്ച്ച ചെയ്യാം -
തുടരും
momentum = mass x velocity
ReplyDeletep = mv
momentum = aakkam
velocity = pravagam
mass = pindan